MAZDA CX5:
LÁI HAY - TRANG BỊ TỐT - GIÁ HẤP DẪN
Dòng
xe CX-5 nâng cấp Facelift của Mazda đã
bứt phá ngoạn mục về sức tiêu thụ và trở thành chiếc crossover bán chạy
nhất trên thị trường Việt Nam.
Nhưng điều gì đã khiến CX-5 trở
thành một hiện tượng ngay cả khi có nhiều đối thủ cạnh tranh đến vậy?
Thiết kế
Thiết
kế bên ngoài của CX-5 2016 có 2 điểm thay đổi đáng chú ý nhất đó là phần lưới
tản nhiệt dạng 5 thanh sơn đen mới và bộ mâm 19" 2 màu thể thao. Nếu
ngoại hình Mazda CX-5 có mặt trên thị trường từ 2012 đến nay bị chê là
nhìn hơn "yếu" với một chiếc crossover, thì chỉ với 2 điểm mới này đã
làm ngoại hình của CX-5 nâng cấp facelift 2016 trông có nhiều chất nam
tính, cứng cáp hơn so với trước.
Hệ thống đèn
Mazda CX-5 được trang bị hệ thống đèn
chiếu sáng công nghệ LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu
khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, nâng cao an toàn khi lái xe
vào đêm tối, cho khả năng quan sát tốt hơn.
Nội thất
Nội thất của Mazda CX-5 thể hiện sự cao cấp theo
phong cách tối giản, hiện đại. Không đi theo phong cách cao cấp nhưng nặng
về chi tiết của những mẫu xe cũ. Vẻ cao cấp còn được tăng cường
thêm trên CX-5 nâng cấp facelift 2016 thông qua những chi tiết kim loại bổ
sung thêm trên bảng táp lô và vô lăng.
Hệ thống giải trí thông tin
Mazda Connect
Nâng cấp đáng giá nhất bên
trong nội thất CX-5 2016 là hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect với màn
hình cảm ứng 7", thay cho hệ thống giải trí thông tin loại thường trên Mazda CX-5 đời trước. Mazda
Connect là một giải pháp rất hay nhờ giao diện thông minh và thao tác dễ sử
dụng. Màn hình 7" của hệ thống Mazda Connect trên CX-5 có chất lượng
hiển thị rất tốt, độ phân giải cao hơn cả những màn hình trên các dòng xe
cao cấp của Anh và Đức.
Hệ thống Mazda Connect trên
CX-5 2016 có lẽ là hệ thống Mazda Connect đầu tiên có khả năng sử
dụng tính năng dẫn đường với dữ liệu bản đồ Việt Nam. Tính năng dẫn đường
trên Mazda Connect khá trực quan, dữ liệu cập nhật khá ổn,tuy nhiên giọng
nói hướng dẫn vẫn là tiếng Anh. Màn hình của hệ thống Mazda Connect cũng
đồng thời hiển thị hình ảnh từ camera de phía sau.
Cụm nút điều chỉnh điều hòa
tự động cũng được thiết lại gọn gàng hơn trước đây.
Nhờ vậy không gian để đồ bên
dưới rộng hơn và có thể để vừa những chiếc điện thoại có màn hình lớn. Hộc
để đồ bên dưới này cũng tập trung 2 cổng USB, 1 cổng AUX-In và 1 khe cắm thẻ
nhớ SD. Ngoài ra, hệ thống Mazda Connect còn hỗ trợ kết nối Bluetooth
không dây với các thiết bị di động.
Hộp số 6 cấp trên Mazda CX-5
2016 thay cho kiểu chuyển zig zag đời trước đã chuyển sang loại cần số có
bước chuyển thẳng, thân thiện và dễ sử dụng hơn.
Chế độ lái Thể Thao (Sport)
Đặc biệt, Mazda CX-5 bổ sung thêm nút bật chế độ
lái Thể Thao (Sport). Khi bật chế độ lái Thể Thao, chiếc xe sẽ duy trì
kiểu chạy "số thấp, tua cao" để sẵn sàng cung cấp độ vọt cần thiết
cho người lái và mang lại trải nghiệm thể thao. Dĩ nhiên, kiểu chạy này sẽ
khiến chiếc xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Trên Mazda CX-5 đời trước thì người lái
muốn trải nghiệm cảm giác thể thao như vậy thì buộc phải tự sang số bằng tay ở
chế độ M +/-.
Vị trí cần phanh tay ở đời Mazda CX-5 trước đã nhường chỗ lại cho
nút phanh tay điện tử và cụm núm xoay điều khiển hệ thống giải trí thông
tin Mazda Connect.
Tính năng bật tắt tự động
(i-Stop)
Mazda CX-5 2016 bổ sung thêm tính năng
bật tắt động cơ tự động để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu
i-Stop. Ngoài ra còn có thêm tính năng cảnh báo áp suất lốp. Về mặt an
toàn, bên cạnh các trang bị cơ bản như 6 túi khí, ABS, EBD, EBA, thì
CX-5 còn có thêm hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo
chống trượt TCS, hệ thống chống lật xe RSC.
Ghế lái CX-5 2016 chỉnh điện
và nhớ 2 vị trí. Còn ghế phụ thì chỉ chỉnh điện nhưng không có nhớ vị trí.
Gương chống chói tự động
Gương chiếu hậu có tính năng
chống chói tự động. Một tính năng rất hữu dụng khi đi về đêm.
Động cơ công nghệ SkyActiv
Phiên bản CX-5 2.5 sử dụng
động cơ 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, nền tảng công nghệ SkyActiv và
có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này cho công suất tối đa
185 mã lực ở 5.700 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm ở 3.250
vòng phút. Sức mạnh này được truyền qua hộp số tự động 6 cấp đến cầu trước
(bản FWD) và giúp chiếc Crossover nặng hơn 1,5 tấn này tăng tốc từ 0-100 km/h
chỉ mất hơn 8 giây
Cảm giác lái
Điểm đặc biệt trên CX-5 2016
nói riêng và những dòng xe khác của Mazda nói chung đó là cảm giác của vô
lăng được cân chỉnh rất tự nhiên, không quá nặng mà cũng không quá nhẹ. Có thể
nói Mazda là một trong những hãng xe sở hữu công nghệ vô lăng trợ lực điện
tốt hiện nay trên thị trường, nổi bật ở độ chính xác cao và độ mượt mà
xuất sắc. Ở vô lăng trợ lực điện của Mazda hoàn toàn không có hiện
tượng trợ lực điện can thiệp vào quá nhiều khiến cảm giác lái trở nên giả
tạo.
Sự kết hợp giữa hệ thống lái xuất sắc, phản xạ
khung gầm lanh lợi cùng mức sức mạnh quá ổn cho nhu cầu di chuyển tại Việt
Nam đã tạo nên một trải nghiệm rất thể thao. Hay nói cách khác CX-5 là một
chiếc Crossover đúng nghĩa là tập trung cho việc tạo ra niềm vui sau tay lái.
MAZDA NGUYỄN TRÃI TỔNG HỢP VÀ SƯU
TẦM
NGUỒN
: Mazdanguyentrai.vn
MAZDA NGUYỄN TRÃI –
XIN KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
Mazda Nguyễn Trãi | Hotline: 0906 55 6616
Đại
lý Mazda chính hãng tại Hà Nội.
Phân
phối các dòng xe Mazda : Mazda 2 , Mazda 3, Mazda 6, Mazda Cx-5, Mazda 6, Mazda
Cx-9, Mazda BT-50
Add:
Số 497 Nguyễn Trãi , Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline:
0906 556616 – Mr. Tùng ( TP Kinh doanh)
Website
: mazdanguyentrai.gianhangvn.net/
Mazda Cx-5
Trả lờiXóa